Production and Casts of SPU-Japanese Radio Program

 スィーパトゥム大学(バーンケン本校)のメディア・センター(Media Center)が開局するコミュニティ・ラジオ番組である「SPU-Radio」に、国際言語文化研究所[SIILC]に所属するSPU-Japaneseの教員3名がラジオ番組の制作及び出演を担当することになりました。放送日は、9月8日(木)・9月22日(木)の13001400の時間帯で、生放送となります。SPU-Radio の周波数は、FM88.25MHです。本学ウェブサイト内のページは以下です。

 

SPU-Radio

 http://spuradio.spu.ac.th/

 

    มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีนโยบายให้ศูนย์มีเดียจัดตั้งสถานีวิทยุชุมชนย่านมหาวิทยาลัยศรีปทุมขึ้น โดยได้เริ่มดำเนินการออกอากาศด้วยความถี่ FM 88.25 MHz. ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2547 เป็นต้นมาซึ่งนอกจากจะเผยแพร่สาระและความรู้ไปสู่ผู้ฟังที่อยู่อาศัยและประกอบอาชีพในชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัยศรีปทุมทางวิทยุแล้ว  ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 2/2549 จวบจนปัจจุบัน  สถานีวิทยุชุมชน ฯ ได้เพิ่มช่องทางเผยแพร่ ผ่านทาง Internet (LIVE)  และระบบเสียงตามสายภายในมหาวิทยาลัยศรีปทุมอีกด้วย

     การดำเนินการสถานี ฯ นับเป็นการให้บริการวิชาการสู่สังคม อันจะช่วยให้เกิดการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนอีกทั้งยังเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของศูนย์มีเดีย  ที่เน้นให้นักศึกษาได้มีเวทีแสดงความรู้ความสามารถ  ฝึกฝนประสบการณ์ในการทำงานจริง  อันจะพัฒนาศักยภาพนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯให้ทำงาน  ได้อย่างมืออาชีพตั้งแต่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย

                                                                                                                                                      ข้อมูลล่าสุดวันที่ 09 มี.ค. 2554

  http://spuradio.spu.ac.th/content/0/17920.php

 

Facebook

スィーパトゥム大学教養学部日本語ビジネスコミュニケーション学科(JBC)
スィーパトゥム大学教養学部日本語ビジネスコミュニケーション学科(JBC)
Office of International Relations SPU
Office of International Relations SPU
Sripatum University Bangkhen main campus
Sripatum University Bangkhen main campus

SPU-Japanese News

サイトマップ

Counter

Free Access Counter Templates地図姫
Flag Counter